Lợi ích và mặt trái của facebook

Mạng xã hội facebook đang có sức lan tỏa mạnh mẽ và là “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với giới trẻ. Nó như chiếc cầu nối để mọi người cùng trao đổi,chơi game, chia sẻ, kết nối mọi thông tin trong đời sống thường ngày. Xét về mặt tích cực là vậy. Thế nhưng, cũng có những mặt trái từ chính thái độ, hành xử thiếu tế nhị của người tham gia.


Lợi ích của facebook

Khi nhắc đến lợi ích facebook apk mang lại thì mỗi người lại có những quan điểm khác nhau. Theo ý kiến cá nhân của riêng tôi thì khi sử dụng mạng xã hội faceboo này ta có thể biết được những thông tin trong và ngoài nước, đồng thời ta làm quên được nhiều bạn bè...
- Facebook là nơi cập nhật thông tin nhanh nhất, 
- Trên ứng dụng facebook ta dễ dàng làm quen với nhiều người
- Dễ dàng chia sẻ suy nghĩ theo cách đơn giản nhất
- Facebook là nơi hỏi đáp theo cách nhanh nhất.
- Có thể học được cách hỉểu người khác
- Đôi khi sẽ tìm bạn cũ một thời mà khó có thể gặp ở một nơi khác.


Một trong những tiện ích đầu tiên của facebook mà đa số người sử dụng công nhận đó là góp phần kết nối và đưa mọi người đến gần nhau hơn. Có thể nói, facebook android là khu vực bạn bè của bạn vừa làm quen thể hiện đầy đủ thông tin cơ bản của một người, như: Họ tên, giới tính, địa chỉ (sinh sống, làm việc), những công việc đã từng học, từng tham gia


Một trong những tiện ích khác không thể phủ nhận của facebook là việc chia sẻ: Thông tin, hình ảnh (cá nhân, tập thể hoặc của một nhóm người nào đó), tin tức thời sự mọi người đang quan tâm, cả những “tin” vừa phát hiện (tai nạn giao thông, hỏa hoạn,…) với tốc độ tính bằng giây.

Tác hại của facebook

Facebook – từ một trang mạng xã hội giải trí dần dà thay đổi chính suy nghĩ, hành động và thái độ của mỗi người chúng ta. Con người đang tự tách biệt mình với thế giới bên ngoài khi luôn dành hầu hết thời gian biểu cho việc lướt và check comment, post ảnh lên trang cá nhân. 


Không những thế, con người đang dần dần trở thành công cụ và bị facebook điều khiển. Vị trí của người dùng và công nghệ đang bị hoán đổi và nếu không thức tỉnh ngay lập tức, các Facebooker sẽ trở thành những con rối của thời "hại điện".