Games kinh điển đổi hướng nền công nghiệp game thế giới P1

Tổng hợp những tựa game từng khiến các dien dan chao đảo, game thủ mất ăn mất ngủ và đổi hướng cả nền công nghiệp game. Chắc chắn những cái tên dưới đây cũng là 1 phần tuổi thơ của không ít game thủ. Cùng Kho game Appvn điểm qua từng cái tên một nhé:

games-kinh-dien-doi-huong-nen-cong-nghiep-game-the-gioi



1. Geometry Wars: Retro Evolved

Vốn dĩ ban đầu chỉ là một mini game trong Project Gotham Racing 2 trên Xbox đầu tiên. Sau đó, Geometry Wars đã được tái phát hành thành một game riêng trên Xbox 360 theo dạng tải về trên Xbox Live Arcade.

games-kinh-dien-doi-huong-nen-cong-nghiep-game-the-gioi-1


Mặc dù là một trò chơi “bên lề” nhưng game lại thành công ngoài mong đợi, và là game có lượt download nhiều nhất trên Xbox. Cách chơi của tựa game giải trí Geomerty Wars khá đơn giản, thậm chí đến mức tại sao lại không nghĩ ra từ trước. Trong game, người chơi chỉ cần điểu khiền một con tàu không gian và hạ càng nhiều kẻ địch với điểm số càng tốt trong một khoảng thời gian quy định.

Geometry Wars từng làm nên một cơn dư chấn không hề nhỏ trong làng game thế giới và là cái tên không ai không biết.

2. Monster Hunters Series


Là tựa game mà nổi tiếng tới nỗi mỗi phần mới của Monster Hunters khi ra mắt đều được vinh danh trong “best selling game” ở các bảng xếp hạng tại đất nước Nhật Bản. Bất cứ ai là fan của Monster Hunters ắt hẳn sẽ không bao giờ quên được những buổi đi săn đầy cam go và thử thách. Những buổi đi tìm báu vật để nâng cấp vũ khí và giáp mạnh hơn.

games-kinh-dien-doi-huong-nen-cong-nghiep-game-the-gioi-2


Với chế độ chơi game online đã khiến phiên bản PSP hot và ăn khách hơn nhiều lần so với Monster Hunters trên PS2. Nếu đi săn những con quái khổng lồ và quá mạnh, họ phải kết nối với thật nhiều thợ săn lão luyện mới có khả năng hạ gục những con mãnh thú này.

Monster Hunters đã trờ thành một thương hiệu lớn cho dù có nhảy qua 3DS của Nintendo. Nhưng những gì trò chơi đã làm cho thế hệ game thời đó lại được xem là cách mạng trong việc chơi online trên PSP.

3. Wii Sports


Wii nổi tiếng là một máy game dành cho mọi thành viên trong gia đình thay vì chỉ 1-2 người chơi như Consoles games. Các game của Nintendo Wii khá nhẹ nhàng, và có phần “động tay động chân”, đặc biệt là Wii Sports.

games-kinh-dien-doi-huong-nen-cong-nghiep-game-the-gioi-3


Wii Sports khá lạ so với những game thể thao khác, người chơi chỉ cần bộ điều khiển của Wii là có thể cùng người thân trải nghiệm tất cả các môn thể thao. Bạn sẽ có cơ hội cùng chơi với cả gia đình các bộ môn như Tenis, Golf, bóng chày… 

4. Bioshock

Khi nói đến một game dẫn truyện, không thể không nhắc đến tựa game kinh điển Bioshock đươc ra mắt hồi năm 2007. Được xem là kế thừa tinh thần từ System Shock 2, là một trò chơi được đánh giá cao vì sự xuất sắc trong việc thiết kế xây dựng. Ngoài ra, Bioshock còn đưa ra một câu chuyện hấp dẫn, lối chơi sáng tạo. Trò chơi đã mở đường cho cả hai thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất và một game kể chuyện có chiều sâu.

games-kinh-dien-doi-huong-nen-cong-nghiep-game-the-gioi-4


Khác ở những trò chơi khác, chỉ kể chuyện ở những đoạn cắt cảnh dài lê thê. Thì Bioshock lại kết hợp cách dẫn chuyện vào trong lối chơi. Người chơi có thể khám phá những di tích đổ nát vừa từ từ để hiễu rõ hơn về nội dung.

5. Portal


Đây là một tựa game khá thú vị cũng như chỉ được bán qua hệ thống kỹ thuật số. Nhiệm vụ của người chơi trong Portal chỉ là tạo và kết nối các cổng thông tin lại để vượt qua ải. Game để lại khá nhiều ấn tượng bởi lối chơi lạ mắt cũng như mang một phong cách thế giới tương lai.

games-kinh-dien-doi-huong-nen-cong-nghiep-game-the-gioi-5


Việc kết nối cổng thông tin không hề đơn giản như ban đầu khi người chơi phải suy nghĩ kỹ càng ở mọi hướng đi. Là một trò chơi theo motip “sai một li đi một dặm”, vậy nên việc tính toán trước mọi hành động hết sức quan trọng.

Với những tựa game trên đây bạn đọc sẽ có những khoảng thời gian thư giãn thực sự tuyệt vời sau một ngày dài lao động và học tập căng thẳng. Một chút trải nghiệm cũ cho cuộc sống thêm phần tươi đẹp. Đón đọc phần 2 của bài nhé bạn :D