Bí quyết chiến thắng trong Candy Crush Saga

Candy Crush Saga tựa game đang được cực kỳ yêu thích trên mạng. Hiện đang làm mưa làm gió trên các mạng xã hội và các thiết bị mobile với lỗi chơi đơn giản, hình ảnh bắt mắt và hệ thống người chơi cực lớn có vẻ như game Candy Crush Saga đang làm điên đảo giới trẻ, trở thành tựa game gây nghiện số 1 trên thế giới


Candy Crush Saga là 1 dạng khác của loại game xếp kim cương phổ biến vậy điều gì đã tạo lên sự khác biệt giữa Candy và các game đàn anh cùng thể loại? Đó chính là sự sáng tạo trong cách chơi cũng như những câu chuyện thú vị xoay quanh thế giới kẹo ngọt. Game Candy Crush Saga càng về sau thì mức độ khó của mỗi màn là rất cao, dù có các item hỗ trợ nhưng với số lượng lượt đi và yêu cầu của bàn đó thì vẫn cần dựa vào phần lớn may mắn mới có thể qua được. Chắc hẳn sẽ không phải giới thiệu nhiều về game và cách chơi game, thay vào đó, dưới đây sẽ là các mẹo nhỏ giúp bạn chơi game tốt nhất.

1 Bí quyết từ cách tạo ra những combo trong Candy Crush Saga

Việc tạo ra những combo sẽ khiến bạn phá hủy những viên kẹo được nhanh và nhiều hơn. Tất nhiên nếu xét về hiệu quả việc bạn tạo ra được combo sẽ khiến bạn đạt chiến thắng trong màn chơi nhanh hơn. Combo là bí quyết tất yếu nếu bạn muốn qua màn chơi bạn đã biết hết có bao nhiêu combo chưa và cách tạo ra nó như thế nào? Sau đây mình xin giới thiệu cho bạn biết nhé



Kẹo sọc: Được tạo từ 4 viên kẹo cùng màu nó giúp bạn làm biến mất kẹo theo hàng dọc hoặc hàng ngang tuỳ vào chiều sọc trên viên kẹo.

Kẹo gói: Được tạo thành khi bạn làm biến mất các viên kẹo theo hình chữ T hoặc L, gói kẹo này sẽ tạo ra các vụ nổ với diện tích 3 x 3 đánh bật các viên kẹo khác ra khỏi màn chơi.

Kẹo nhiều màu: Được hình thành khi bạn kết hợp 5 viên kẹo cùng màu. Chúng có thể làm biến mất bất kỳ màu kẹo nào bạn muốn.

Kẹo sọc đôi: Được tạo ra từ 2 viên kẹo sọc đứng cạnh, tác dụng của nó là làm biến mất kẹo theo hình chữ thập với 1 ô hàng ngang và 1 ô hàng dọc.

Kẹo gói sọc: Được tạo ra từ sự kết hợp giữa kéo gói và kẹo sọc, cũng tạo ra 1 cơn lốc chữ thập quét đi các viên kẹo trên màn hình nhưng tác dụng lớn hơn kẹo sọc đôi gấp 3 lần, thay vì chỉ quét 1 ô hàng ngang và hàng dọc như kẹo sọc thì chữ thập của kẹo gói sọc có diện tích là 3×3.

 

Kẹo Extra sọc: Là sự pha trộn giữa kẹo nhiều màu với kẹo sọc khiến cho toàn bộ các viên kẹo có màu giống kẹo sọc đều biến thành kẹo sọc.

Kẹo gói nhiều màu: Pha trộn giữa kẹo gói và kẹo nhiều màu bạn sẽ làm biến mất hết các viên kẹo cùng màu với kẹo gói và sau đó viên kẹo nhiều màu sẽ chọn ngẫu nhiên 1 màu kẹo để nổ lần thứ 2 tương tự như lần 1.

Kẹo gói đôi: Kết hợp giữa kẹo gói với kẹo gói bạn sẽ có được 1 vụ nổ với diện tích 5x5Kẹo nhiều màu đôi: Có thể coi đây là ultimate của các combo kẹo, bạn phải kết hợp giữa 2 viên kẹo nhiều màu mới tạo ra được, sức công phá của sự kết hợp này là quét sạch tất cả các viên kẹo trên bàn chơi.


2 Để dành Jelly Fish

Loại kẹo hình cá (Jelly Fish) có thể được cung cấp sẵn, hay mua từ cửa hàng vật phẩm. Kẹo nầy sau khi phá huỷ có tác dụng phá thêm ba viên kẹo bất kỳ trên màn hình. Với những màn chơi Jelly Level khó, yêu cầu người chơi phải phá được thạch ở những nơi hẹp, các viên Jelly Fish sẽ phát huy được hiệu quả cao. Nếu may mắn, những chú cá sẽ giúp bạn phá thạch ở những nơi khó phá. Để tăng tỷ lệ phá thạch ở những nơi đó, bạn nên để dành các viên Jelly Fish để sử dụng, sau khi đã phá xong các lớp thạch ở những nơi dễ phá. Lý do là các chú cá sẽ lựa chọn ngẫu nhiên ba ô thạch trên màn hình, số thạch còn lại càng ít, tỷ lệ phá trúng thạch ở những ô khó càng cao.
 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp Jelly Fish với viên Striped Candy để tạo thànhchú cá hai màu, có công dụng biến ba viên kẹo bất kỳ trên màn hình thành ba viên Striped Candy. Tương tự, bạn kết hợp Jelly Fish với Wrapped Candy để tạo thành ba chú cá trong giấy kiếng, có công dụng biến ba viên kẹo bất kỳ thành Wrapped Candy.

3 Làm chủ các bước di chuyển

Rất nhiều bàn có ít bước di chuyển mà yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ khá khó, cho nên bạn phải làm sao tính toán di chuyển hợp lý để tạo ra các combo của Candy Crush Saga. Càng nhiều combo điểm bạn sẽ càng cao, và càng dễ hoàn thành nhiệm vụ.

4 Đừng đi theo các gợi ý

Các gợi ý sẽ hiện ra nếu lâu lâu bạn không di chuyển 1 viên kẹo nào, nhưng nó hoàn toàn là ngẫu nhiên chứ không phải là cách di chuyển tốt nhất. Do vậy nhiều khi vì đi theo gợi ý bạn sẽ phá hỏng các viên kẹo có thể tạo ra combo hoặc có thể kết thúc nhiệm vụ màn chơi.

5 Đừng vội nhận mạng chơi được tặng từ bạn bè

Candy có tính tương tác rất cao nên bạn có thể gửi tặng bạn bè những món quà free như +3 move hay life. Nhưng Candy chỉ cho lưu giữ tối đa 5 life vì thế khi bạn được nhận được những mạng được tặng từ các bạn của mình hãy khoan đồng ý nhận mà tắt của sổ đó đi. Khi vào màn chơi nếu mất một mạng, hãy click vào biểu tượng viên pin trong lúc đang chơi để nhận thêm mạng từ các bạn của mình.

6 Gửi nhiều quà và rủ nhiều bạn chơi

Mỗi ngày Candy Crush Saga sẽ cho phép bạn gửi 1 số lượng gift nhất định cho bạn bè bạn, gift gồm có extra move (+3 move) và 1 life, vậy nên bạn hãy gửi gift hàng ngày cho bạn bè, chắc chắn bạn sẽ được họ gửi lại. Càng nhiều bạn chơi cùng thì bạn càng có nhiều gift, càng dễ cho việc bạn chinh phục Candy Crush Saga.

7 Ăn gian giờ để lại có 5 mạng

Sau khi hết mạng, bạn có thể chỉnh giờ trên điện thoại hoặc iPad cho thời gian qua nhanh, sau đó tiếp tục trò chơi. Cách này có thể nói là 1 bug của game nhưng tôi không ủng hộ lắm vì dù sao chờ đợi cũng là 1 điều thú vị của game.

Tải game Candy Crush Saga cho ios

Tải game Candy Crush Saga cho android