Clash Royale và những sai lầm chết người đừng bao giờ mắc phải

Trong nội dung bài chia sẻ hôm nay bạn đọc cùng Kho Game Appvn tìm hiểu về những sai lầm mà người chơi Clash Royale thường mắc phải nhé:

clash-royale-va-nhung-sai-lam-dung-bao-gio-mac-phai-1



Sai lầm 1: Thả quân phòng thủ ở quá xa Tower


Nếu bạn phòng thủ ở xa Tower của mình – như sát phía cầu, thì bạn đang tự đánh mất 2 lợi thế: Damage do tháp tạo ra, và khả năng đánh lạc hướng quân địch.

Việc mất sát thương từ Tower là quá hiển nhiên vì Tower chỉ có phạm vi tấn công giới hạn ở phần sân nhà, nhưng vẫn bị bỏ qua rất thường xuyên. Hãy lưu ý là damage của Tower có thể hạ gụp rất nhiều đối thủ và giúp bạn tiết kiệm kha khá Elixir để phòng thủ hiệu quả hơn, đồng thời sẵn sàng cho cuộc phản công bất ngờ.

Dưới đây là một ví dụ cho thấy lợi thế tuyệt vời khi tận dụng Tower của mình.

Đối phương dùng Minions level 8, còn phe ta dùng Minions level 7 với sự hỗ trợ của Tower.

clash-royale-va-nhung-sai-lam-dung-bao-gio-mac-phai-2


Dù rằng có level thấp hơn, nhưng tới 2 Minions phe ta vẫn sống sót, chứng tỏ Tower đã tạo sát thương không nhỏ giúp hạ gụp Minions đối phương.

clash-royale-va-nhung-sai-lam-dung-bao-gio-mac-phai-3


Sai lầm 2: Thả quân ở phạm vi tấn công trực tiếp của đối phương


Hãy xem xét một số tình huống 1 chọi 1, khi bạn dùng những thẻ bài tương tự để đối phó khi bị tấn công. Ví dụ như là với thẻ bài Minion Horde – vẫn được không ít game thủ sử dụng để chống lại chính Minion Horde của đối phương. Tuy nhiên, không phải ai cũng dùng đúng cách.

clash-royale-va-nhung-sai-lam-dung-bao-gio-mac-phai-4


Thẻ bài này sẽ mất 1 giây thả quân, tức là trong 1 giây ấy, các Minion của bạn sẽ “bị đơ”, và bị hạ gụp ngay lập tức nếu đối phương tấn công ngay. Chính vì vậy, không được thả Minion Horde quá gần các Minion của đối phương, nếu không muốn các Minion của bạn hy sinh khi chưa kịp tấn công được 1 lần – tương đương với 5 Elixir đổ xuống sông xuống bể.

Tình huống tương tự sẽ xảy ra khi bạn dùng Barbarians để đối phó với Barbarians. Hãy luôn nhớ một nguyên tắc: Không thả quân ở phạm vi tấn công trực tiếp của đối phương – vì các thẻ bài luôn cần có thời gian chờ.

Sai lầm 3: Đối đầu trực tiếp với thẻ bài mạnh hơn


Với những thẻ bài mạnh hơn hoặc có tính khắc chế với thẻ bài của mình, đối đầu trực tiếp sẽ luôn thiệt thòi. Đôi khi sẽ cần đánh lạc hướng chúng tới một mục tiêu khác trước để đảm bảo sự sống, rồi mới nên tấn công.

Ví dụ như bạn có thể dùng Minion Horde để đấu với Baby Dragon. Nếu để Baby Dragon nhắm thẳng vào Minion Horde thì chúng sẽ bị giết trong nháy mắt mà chưa thể gây tổn hại gì đến Baby Dragon.

Nhưng nếu Baby Dragon đang tấn công mục tiêu khác thì sẽ phớt lờ những Minion này, và bị chúng tiêu diệt nhanh gọn. Vậy nên trước khi thả Minion Horde, hãy đánh lạc hướng Baby Dragon bằng cách thả những thẻ bài máu trâu, hoặc đợi chú rồng này khóa mục tiêu vào các công trình. Lời khuyên tương tự khi đối phó với Wizard.

clash-royale-va-nhung-sai-lam-dung-bao-gio-mac-phai-5


Có thể dùng cả Spear Goblins để hạ Baby Dragon với cách trên.

Bạn đọc còn kế sách nào muốn đóng góp cùng anh chị em không? Comment phía dưới bài viết để chia sẻ nhé. Chúc bạn chơi game vui vẻ và sớm chinh phục được các Arena cao hơn.